டி.கே. பட்டம்மாள் அஞ்சலி


டி.கே. பட்டம்மாள் மறைந்தார். என் அஞ்சலி.

அவருக்கு கிட்டத்தட்ட 90 வயது. பல மாற்றங்களை இந்த 90 வருஷங்களில் அவர் பார்த்திருக்க வேண்டும். சங்கீத மும்மூர்த்திகள் என்று அழைக்கப்பட்ட எம்.எஸ்., எம்.எல்.வி., இவர் ஆகிய மூவரில் நான் இவருக்கு மூன்றாவது இடத்தைத்தான் கொடுப்பேன். ஆனால் அவரது இசை இன்னும் பல வருஷம் நிலைத்து நிற்கும்.

டி.கே. ஜெயராமன் அவரது தம்பி. நித்யஸ்ரீ அவரது பேத்தி.

அவருடைய ஒரு கச்சேரி வீடியோ கீழே. என்ன அற்புதமான குரல்!

எனக்கு தெரிந்து அவர் நாம் இருவர் படத்தில்தான் நிறைய பாடி இருக்கிறார். எனக்கு எல்லா பாட்டுகளும் நினைவு வரவில்லை. ஆனால் ஆடுவோமே பள்ளு பாடுவோமே பாட்டு நினைவு இருக்கிறது. அதிலும் அவர் ஆடுவோம் ஆடுவோம் என்று கடைசியில் பாடுவது மிக நன்றாக இருக்கும். அப்புறம் தீராத விளையாட்டு பிள்ளை. அது எந்த படம் என்று ஞாபகம் இல்லை. வேதாள உலகமா?

இது சினிமா தளம். அதனால் அவர் சினிமாவில் பாடிய பாட்டுகளை ஒரு லிஸ்ட் போடுவோமா? எனக்கு ஞாபகம் வரும் பாட்டு ஆடுவோமே, தீராத விளையாட்டு பிள்ளை அவ்வளவுதான். படிப்பவர்கள் உதவி தேவை!